8.8.2011 | 11:50
Og muni olíufélögin lćkka um krónu á líter kannski?
Ég man ađ ég var á leiđinni til Mallorca 2008 og sá á einni bensínstöđ hér á Íslandi ađ bensíniđ var komiđ í 184 krónur....ég man ég var mjög reiđur og hneykslađur ađ sjá ţetta rugl verđ, samt kostađi olíufatiđ eđa tunnan ţađ mesta í mannkynssögunni...147 dollara. EN NÚNA kostar olíutunnan 83 dollara og bensínlíterinn er á 245 krónur, eđa eitthvađ í kringum ţađ....sem segir ađ viđ greiđum 60 krónum meir fyrir líterinn nú, en ţegar olíuverđ í heiminum var HELMINGI MEIRA
Ég vann á útvarpsstöđ fyrir nokkrum árum og talađi viđ einhvern fulltrúa eđa innkaupastjóra hjá N1 í beinni útsendingu. Ég spurđi hann hvers vegna bensíniverđiđ lćkkar ekki strax ţegar hrun verđur á heimsmarkađsverđi. Og hann hafđi gott svar....hann sagđi ađ ţeir kaupa bensíniđ fyrir X pening...og ţeir fá ţennan X pening lánađan hjá einhverjum bönkum eđa sjóđum. Og svo ţeir geti borgađ ţađ sem ţeir fá lánađ...ţá verđa ţeir ađ selja bensíniđ á ţví verđi sem ţeir keyptu ţađ á, semsagt klára byrgđirnar sem keyptar voru međ ţví lítersverđi sem reiknađ var á ţeim tíma, sem er auđvitađ mjög skiljanlegt.
EN...ţá spurđi ég hann, hvers vegna er verđiđ á bensínstöđvum er ţá hćkkađ STRAX ţegar hćkkun er á heimsmarkađsverđi? Af hverju eru birgđirnar sem ţeir eiga, séu ekki klárađar á ţví lćgra verđi sem ţeir keyptu ţćr á? Og viti menn....engin svör....útúrsnúningar og reynt ađ loka á samtaliđ okkar.
Einnig spurđi ég af hverju er alltaf hćkkađ um nokkrar krónur...eins og 2-5 krónur og oft meira ţegar hćkkun er á heimsverđinu....en lćkkađ um 1 krónu og nokkra aura oftast ţegar lćkkađ er? Og enn og aftur ţá var ekkert um svör eđa útskýringar....var bara reynt ađ ljúka viđtalinu, á samt kurteisan hátt.
Ţetta er meira rugliđ...viđ vitum ađ olíufélögin eru svindlarar og ríkisstjórnin tekur 52% til sín....spurning hvađ viđ ţurfum ađ gera í ţessu.
En eitt vitum viđ fyrir víst....ađ verđ og skattar vćru ekki ađ rjúka svona mikiđ uppúr öllu valdi ef fólkiđ sem setur ţessi lög vćru međ laun eins og hinn almenni borgari.
Mikil verđlćkkun á olíumarkađi | |
Tilkynna um óviđeigandi tengingu viđ frétt |
Heimsóknir
Flettingar
- Í dag (28.3.): 0
- Sl. sólarhring:
- Sl. viku:
- Frá upphafi: 0
Annađ
- Innlit í dag: 0
- Innlit sl. viku:
- Gestir í dag: 0
- IP-tölur í dag: 0
Uppfćrt á 3 mín. fresti.
Skýringar
Athugasemdir
hvernig reiknar ţú út ađ ríkiđ taki 52% til sín?
Sigrún Óskars, 8.8.2011 kl. 14:13
Ég reikna ţađ ekkert, er bara ađ vitna í sömu prósentu og margar fréttir sem ég hef lesiđ seinustu mánuđi segja til um og tugir manns t.d. hér á mbl bloggi hafa hent fram.
Ekki er langt síđan ađ dćmiđ var sett upp einhvernveginn ţannig ađ kostnađur olíunar og álagning olíufélagana voru ađ skipta á milli sín undir 50% af verđi líters.
En eins og fyrr kom fram ţá er ég ađ hafa ţetta eftir fréttum og bloggum hér á mbl.is :)
Og auđvitađ á mađur ekki endilega ađ trúa öllu sem mađur les, en ţegar stanslaust er talađ um ţađ sama ţá er eflaust einhver sannleikur á bakviđ:)
Pétur Sveinsson, 8.8.2011 kl. 14:49
útreikningurinn er svona á hvern lítra:
3,80 kr kolefnisgjald, 38,50 kr sérstakt bensíngjald og 23,80 almennt bensíngjald. ţetta eru fastar krónutölur og eru samtals 66,10 kr.
Ef líterinn kostar 237,80 kr ţá er virđisaukaskatturinn 48,40 kr per lítra
Ríkiđ tekur til sín 114,50 kr og Olíufélagiđ fćr 123,30 kr
Olíufélagiđ tekur meirihlutann
Sigrún Óskars, 8.8.2011 kl. 22:55
gleymdi einu - álagning olíufélaganna er alltaf ađ hćkka - ţess vegna held ég ađ hlutföllin séu orđin svona
Sigrún Óskars, 8.8.2011 kl. 22:56
Já svona lítur ţetta út:) ţá ćtti mađur ađ dreifa pirringnum adeins meir yfir á olíufélögin;)
Meira rugliđ ţetta kolefnisgjald....
Takk fyrir upplýsingarnar:)
Pétur Sveinsson, 9.8.2011 kl. 12:19
Bćta viđ athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.